Tin tức

KHÁM PHÁ HỆ THỐNG CHIẾN TRƯỜNG TRONG GAME ĐỘC CÔ CỬU KIẾM

Trong Độc Cô Cửu Kiếm, người chơi sẽ phải theo một trong hai thế lực, là Thiên Long Môn, một phái tập hợp các nhân sỹ giang hồ trung thành với hoàng thất, hết mực tuân thủ vương pháp, một lòng phò tá triều đình, bên kia là Địa Lân Hội nơi quy tụ những hảo hán giang hồ trong nghĩa khinh tài, bất mãn với triều đình. Cả hai không cùng chung chí hướng nên từ khi khai sinh đã kịch liệt đối đầu. Bất cứ khi nào gặp nhau họ sẽ không ngần ngại lao vào những trận quyết đấu để bảo vệ danh tiếng cho phe mình.

3

Bản đồ trong game chia làm các khu vực: Thiên Long Môn, Địa Lân Hội và trung lập. Ngoài khu trung lập nơi hai phe gặp gỡ trong hòa bình, còn lại bất kỳ đâu cũng là võ đài tỉ thí cho các môn sinh hai bên. Chính điều này khiến người chơi khi luyện cấp tại khu vực của mình cũng phải cảnh giác bởi có thể bị đánh úp bất kỳ khi nào, hoặc oái ăm hơn có những nhiệm vụ yêu cầu người phe này đơn thương độc mã   chạy sang vùng đất đối địch để thực hiện, khi đó bị hội đồng là điều khó tránh khỏi.
Chẳng hạn có một số trường hợp người chơi phải hạ vài con quái nào đó tại vùng đất phe địch, nhưng sang đến nơi thì thấy một hình ảnh khá buốn cười khi bên kia đứng bảo vệ đàn quái, không cho làm nhiệm vụ. Vì vậy mâu thuẫn giữa hai bên ngày càng trở nên sâu sắc, khó lòng hóa giải.

Những trận đấu trên là những cuộc so tài tự phát với võ đài là tại chính nơi luyện cấp, số lượng người tham gia cao lắm cũng chỉ vài trăm. Vì vậy NSX đã tạo ra một sân chơi lý tưởng cho hai bên gặp nhau một cách chính thức, đó là hệ thống Chiến trường trong Phụ bản. Cả Thiên Long Môn và Địa Lân Hội sẽ tung hết những môn sinh “hổ báo” nhất của mình vào trận đấu sinh tử trong các phụ bản này. Các phụ bản được chia thành nhiều bản đồ nên số lượng người tham gia lên đôi khi lên đến con số hàng ngàn.

5

Hai bên sẽ xuất phát từ hai nơi trong bản đồ chiến trường và tấn công vào phe địch. Có nhiều ngả đường dẫn đến “thành Rome” vì vậy các kế hoạch phải được lập ra để làm sao chiếm được nhà đối phương một cách nhanh nhất. Nếu một lần được tòng quân vào những trận đánh này, bạn sẽ bị choáng ngợp bởi quy mô và mức độ quyết liệt của chúng, gợi nhớ về những trận Tống Kim đình đám của VLTK khi xưa.

Các trận chiến giữa Thiên Long Môn và Địa Lân Hội diễn ra bất tận, chỉ cần họ gặp nhau là sẽ có người về thành dưỡng sức. Chính điều này tạo nên sự hấp dẫn và kịch tính khi tham gia Độc Cô Cửu Kiếm. Luyện cấp phải luôn đi đôi với kỹ năng PK, chẳng may bị phục kích thì dù không hạ được đối phương nhưng ít ra cũng có thể chạy thoát.